arthamandala.com

arthamandala.com

อาชีพ จิต อาสา มี อะไร บ้าง

  1. ช่วยเหลือกันยามวิกฤต นักศึกษาแพทย์ปี 2 มหิดล ทำงานจิตอาสา ประจำศูนย์วัคซีน
  2. สอท.ลอนดอนจัดงานวิ่งการกุศลจิตอาสา ระดมเงินช่วยเด็กไทยได้รับผลกระทบจากโควิด
  3. อาสาจัดชุดยา และเจลแอลกอฮอล์เพื่อผู้ลี้ภัย 8-9 พค. 64 | เครือข่ายจิตอาสา : งานอาสาสมัคร จิตอาสา | Volunteerspirit Network
  4. ส่อง 5 แพลตฟอร์ม บริจาค และช่วยเหลือ ใครรักงานจิตอาสา ต้องไม่พลาด!

ภาคตะวันออก

ช่วยเหลือกันยามวิกฤต นักศึกษาแพทย์ปี 2 มหิดล ทำงานจิตอาสา ประจำศูนย์วัคซีน

เสียชีวิต 12 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 1, 235 ราย SHARE Facebook icon Facebook Twitter icon Twitter LINE icon Line FOLLOW US Facebook Line Twitter Youtube Instagram

ที่มา คอลัมน์ "รายงาน" 'น. ศ. แพทย์จิตอาสา' เติมพลังชีวิต ช่วยเพื่อนมนุษย์ช่วงวิกฤตโควิด-19 นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมหิดล (มม. ) ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้กับนักศึกษา และบุคลากรของ มม. และมหาวิทยาลัยในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว. ) ในพื้นที่โดยรอบๆ มม. ศาลายา วันละกว่า 1, 000 คน จนถึงปัจจุบันรวมกว่า 20, 000 คน โดยได้ระดมบุคลากรวิชาชีพทางการแพทย์ของ มม. รวมทั้ง นักศึกษาจิตอาสาของ มม. มาคอยให้บริการ ในส่วนของนักศึกษาจิตอาสา มม. ได้เปิดรับสมัครจากเพจ Mahidol Volunteer ตามความสมัครใจ ซึ่งนักศึกษาที่ร่วมทำกิจกรรม นอกจากจะได้รับ Activity Transcript หรือ AT เป็นเครดิตในใบรายงานผลการศึกษาแล้ว ยังได้ความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรค COVID-19 ผศ. ร. อ. ท. ทพ. ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มม. กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาถือเป็น "สายเลือดหลัก " ของกิจกรรมของนักศึกษา มม. เป็นกิจกรรมเสริมที่ไม่ได้อยู่ในการเรียนการสอน แต่เป็นส่วนหนึ่งที่นักศึกษาสามารถเข้ามาช่วยเหลือสังคมได้ เพราะ COVID-19 ส่งผลกระทบกับคนทั้งโลก "ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมามองว่า เราจะช่วยเหลือกันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างไร โดยนำเอาความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาทำประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ซึ่งหลักของการทำกิจกรรมจิตอาสาของมหาวิทยาลัยมหิดล ไม่ได้ทำเพื่อหวังชื่อเสียง แต่หวังที่จะทำเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ จิตวิญญาณที่แท้จริง ของ มม. "

สอท.ลอนดอนจัดงานวิ่งการกุศลจิตอาสา ระดมเงินช่วยเด็กไทยได้รับผลกระทบจากโควิด

ปุณยาพร เข้ามาเป็นนักศึกษาแพทย์ศิริราช ตั้งแต่ช่วงที่ COVID-19 แพร่ระบาดเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากการเป็นจิตอาสาศูนย์บริการฉีดวัคซีน ศูนย์ประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แล้ว ยังรับหน้าที่เป็นประธานจัดงาน รับน้องปี 1 ศิริราช เป็นคณะทำงานของสโมสรนักศึกษาแพทย์ศิริราช และการจัดทำธงวันมหิดล-ออกหน่วยรับบริจาค แม้จะเรียนหนัก แต่สามารถแบ่งเวลาให้กับการทำกิจกรรม เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับชีวิตอีกด้วย โดยเชื่อว่าการทำกิจกรรมจิตอาสา เป็นเหมือนพลังทางจิตใจ ทำให้สุขใจ และได้เพื่อนกลับไปเสมอ ด้าน ผศ. เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า สำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดลที่ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา COVID-19 ไม่ได้บอกว่าจะต้องระวังตัวเป็นพิเศษแค่ในช่วงที่ทำกิจกรรม แต่จะบอกให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังในทุกเวลา ซึ่งการที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมในสภาวะที่ยากลำบากนี้ นอกจากเป็นการฝึกให้รู้จักช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแล้ว จะทำให้เกิด พลังชีวิต จากความรู้สึกที่ดีต่อตัวเองมากขึ้นด้วย

อาสาจัดชุดยา และเจลแอลกอฮอล์เพื่อผู้ลี้ภัย 8-9 พค. 64 | เครือข่ายจิตอาสา : งานอาสาสมัคร จิตอาสา | Volunteerspirit Network

เพราะมีพี่ๆ แม่ครัวประจำโรงเรียนเป็นคนสอนและปรุงอาหารให้ค่ะ สบายใจเรื่องรสชาติและสุขอนามัยได้ ส่วนอาสาสมัครอย่างเรามีหน้าที่เตรียมวัตถุดิบค่ะ คลุกไก่กับแป้งโกกิ ทอดไก่ ทอดไข่เจียว หั่นข้าวโพด ตักอาหารใส่ชาม คอยดูแลให้น้องๆ อิ่ม 😋 ที่น่าสนใจคือ วัตถุดิบในการปรุงอาหารทั้งหมดเป็น อาหารส่วนเกิน ที่ห้างร้านและแบรนด์ต่างๆ บริจาคมา ( อาหารส่วนเกินคืออะไร? ) นี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทำอาหารให้คนเยอะขนาดนี้ทาน ถึงแม้วิธีทำอาหารจะไม่ยาก แต่เพราะปริมาณเยอะก็แอบดูดพลังเหมือนกัน เสิร์ฟอาหารเสร็จแทบสลบ แต่พอได้เห็นน้องๆ กินอย่างเอร็ดอร่อยก็หายเหนื่อยเลยค่ะ คุ้มค่ามาก รู้สึกนับถือพี่ๆ พ่อครัวแม่ครัวที่คอยทำอาหารให้เด็กหลายร้อยคนทานทุกวัน อาหารส่วนเกินคืออะไร? มาจากไหน?

  1. ห่อหมก ฮ ว ก ไป ฝาก ป้า 4sh mp3.com
  2. ATK เครื่องมือสำคัญค้นหา-คุมโควิด 16 ก.ย. กลุ่มเสี่ยงลงทะเบียน รับฟรี!
  3. โซนี่ไทยส่งทีวีบราเวียลุยตลาดกว่า 18 รุ่น นำทัพด้วย BRAVIA X9500G Series พร้อมผุดแคมเปญ Sony Day 2019

ส่อง 5 แพลตฟอร์ม บริจาค และช่วยเหลือ ใครรักงานจิตอาสา ต้องไม่พลาด!

อาชีพ จิต อาสา มี อะไร บ้าง ออนไลน์

arthamandala.com, 2024